Dự án mở rộng Quốc lộ 1A qua địa bàn Thừa Thiên Huế đoạn La Sơn - Lăng Cô (vốn trái phiếu Chính phủ) được triển khai từ tháng 7/2014, với chiều dài 29,7km, do Ban Quản lý Dự án 4 làm chủ đầu tư. Đến thời điểm hiện tại, công tác thi công nền đường đã cơ bản hoàn thành. Các nhà thầu cũng đã thi công thảm bê tông nhựa C19 được 28/29,7km; thi công thảm lớp trên bằng bê tông nhựa polymer được khoảng 1/3 chiều dài toàn tuyến dự án (10,5/29,7km), trong khi các đoạn còn lại cũng đang gấp rút được triển khai. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, mặc dù không chậm tiến độ, nhưng một số nhà thầu trong giai đoạn “chạy nước rút” vẫn “thả lỏng” công trường.
Qua thị sát tại hiện trường và nghe chủ đầu tư báo cáo khối lượng còn lại của từng gói thầu, Thứ trưởng Lê Đình Thọ lưu ý, chủ đầu tư và các nhà thầu phải rà soát tính toán lại tiến độ, kế hoạch thi công. Trời nắng nóng có thể triển khai thảm từ sáng sớm và đêm tối, phải tính toán tăng ca tăng kíp, đẩy nhanh tiến độ, để nếu trời mưa vẫn có thể đảm bảo được tiến độ...
|
Do phải gia tải nền đất yếu, nên đường dẫn vào hầm Phước Tượng hiện vẫn thi công chưa xong
|
Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn La Sơn - Lăng Cô tuy khởi công sau, nhưng ngay từ đầu đã bắt nhịp và xác định tiến độ “cán đích” chung cùng với các dự án Quốc lộ 1A. Hiện nay, khối lượng của dự án không còn nhiều. Ban Quản lý Dự án 4 đã phối hợp với các nhà thầu xây dựng kế hoạch chi tiết, có dự phòng về bão lụt; đồng thời, tổ chức tăng ca tăng kíp, gắn liền với chất lượng.
Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng Quốc lộ 1 A các chủ đầu tư hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia và các nhà thầu đang tập trung nhân lực, thiết bị thi công hầm, đường dẫn; tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt từng hạng mục công trình; gắn liền với đảm bảo chất lượng. Lãnh đạo tư vấn, giám sát, Cục quản lý và chủ đầu tư thường xuyên có mặt tại hiện trường nắm chắc tiến độ, bám sát chặt hiện trường để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc kịp thông toàn tuyến Quốc lộ vào ngày 30/10 này.