Là một trong các sự kiện của Chương trình Festival Huế 2018, Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018 thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo tổ chức. Hội chợ diễn ra từ ngày 26/4/2018 đến ngày 2/5/2018 với quy mô trên 500 gian hàng của 265 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.
Theo Ban tổ chức cho biết, trong suốt 7 ngày diễn ra, Hội chợ đã thu hút trên 100.000 lượt khách tham quan, mua sắm, trong đó có nhiều đoàn khách quốc tế và khách du lịch trong nước. Năm nay, các doanh nghiệp lớn và thương hiệu mạnh chủ yếu tập trung vào hoạt động quảng bá và giới thiệu sản phẩm, không tập trung nhiều vào hoạt động bán hàng trực tiếp như các kỳ hội chợ trước, tổng giá trị giao dịch tại hội chợ ước đạt trên 20 tỉ đồng; nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được đối tác về tiêu thụ sản phẩm, nhất là các sản phẩm nông sản – đặc sản; nhiều sản phẩm có số lượng và doanh số bán ra lớn như: hàng may mặc, thức uống, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ,… Các doanh nghiệp đạt doanh số lớn tại hội chợ như công ty xuất nhập khẩu hàng nông sản Lào – Việt; công ty công nghệ môi trường NT Nakhon Thái Lan; công ty gỗ nội thất Hồng Phúc; hãng cà phê Phương Nguyên; hãng kem Wall; công ty dụng cụ cầm tay Makita Việt Nam.
Điểm mới của Hội chợ năm nay là các khu vực gian hàng được bố trí chuyên nghiệp, các sản phẩm đăng ký trưng bày thể hiện được tính tiêu biểu, nét đặc trưng của các địa phương; giới thiệu các sản phẩm được cấp quyền sử dụng “Con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ Huế” và gian hàng “Không gian sáng tạo – Tư vấn khởi nghiệp” của tỉnh Thừa Thiên Huế góp phần làm phong phú, đa dạng hóa sản phẩm, ngành hàng tham gia hội chợ.
Tại buổi bế mạc, Ban tổ chức đã trao tặng giấy khen cho 11 tập thể và 2 cá nhân vì có nhiều đóng góp cho Hội chợ.