Các dự án đầu tư chuyển từ giai đoạn chuẩn bị đầu tư sang giai đoạn thực hiện dự án: sau khi có quyết định của cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án đầu tư, chủ đầu tư lập hồ sơ đăng ký bổ sung thông tin chuyển giai đoạn dự án đầu tư gửi Sở Tài chính nơi cấp mã số ĐVQHNS
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ (Có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy).
1. Thông báo chuyển giai đoạn dự án đầu tư theo mẫu số 04-MSNS-BTC (Phụ lục kèm theo Thông tư 185/2015/TT-BTC).
2. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ sau đây: Quyết định đầu tư dự án; Quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đối với các ưự án chỉ lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật; Các quyết định điều chỉnh dự án (nếu có).
Bước 2: Quét các hồ sơ, giấy tờ cần nộp, lưu dưới định dạng file .PDF
**Nếu các đơn vị không có máy Scan có thể tham khảo hướng dẫn chuyển file ảnh (*.JPG) sang file PDF.
Hồ sơ đăng ký mã số ĐVQHNS trực tuyến là hợp lệ khi đảm bảo đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được chuyển sang dạng văn bản điện tử . Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy.
Bước 3: Chọn dịch vụ Đăng ký mã số ĐVQHNS dự án đầu tư ở giai đoạn thực hiện đầu tư.
**Hướng dẫn nhập thông tin đăng ký trực tuyến
Bước 4: Đăng ký tài khoản người dùng (Hệ thống cho phép nhập hồ sơ yêu cầu giải quyết trước khi đăng ký tài khoản người dùng). Nhập chính xác thông tin đăng ký tài khoản (Những trường nhập có dấu (*) bắt buộc phải nhập). Sau khi đăng ký, hệ thống sẽ thông báo vào địa chỉ email đã đăng ký.
Bước 5: Trường hợp đăng ký tài khoản thành công, kích hoạt tài khoản qua email đã đăng ký.
Bước 6: Đăng nhập hệ thống với tài khoản đã đăng ký
- Nhập đầy đủ và chính xác thông tin trên màn hình thông báo chuyển giai đoạn đầu tư theo thông tin trên bản giấy
Bước 7: Theo dõi tiến trình giải quyết, trạng thái hồ sơ.
Đơn vị/ tổ chức đăng nhập hệ thống với tài khoản đăng ký để theo dõi tiến trình giải quyết, trạng thái hồ sơ.
- Sở Tài chính tiếp nhận, kiểm tra các thông tin trong hồ sơ trực tuyến và thông báo tình trạng tiếp nhận. Đồng thời thông báo qua địa chỉ thư điện tử và số điện thoại di động của người đại diện đơn vị đăng ký mã số.
- Trường hợp hồ sơ đăng ký trực tuyến không đầy đủ, Sở Tài chính tiếp nhận hồ sơ và thông báo đề nghị đơn vị bổ sung hồ sơ. Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo, đơn vị không bổ sung đầy đủ hồ sơ thì hồ sơ đăng ký mã số trực tuyến của đơn vị không còn hiệu lực.
- Trường hợp hồ sơ đăng ký trực tuyến không hợp lệ, Sở Tài chính trả lại hồ sơ và thông báo lý do trả lại hồ sơ cho đơn vị qua Dịch vụ công trực tuyến.